Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm là từ khóa được nhiều người tìm kiếm. Bởi hình thức kinh doanh này giúp mang lại nguồn lợi nhuận hiệu quả. Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu được đẹp của con người ngày càng tăng cao. Bất kể cuộc sống khá giả hay túng thiếu thì trong phòng ngủ của chị em. Lúc nào cũng có vài ba loại mỹ phẩm khác nhau, phục vụ cho sắc đẹp và quyền được làm đẹp của người phụ nữ.
Những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm
Uy tín hàng đầu cho kinh doanh mỹ phẩm
Khác với các sản phẩm làm đẹp như thời trang. Sử dụng mỹ phẩm liên quan trực tiếp tới an toàn sức khỏe của người sử dụng. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm luôn cần thời gian nghiên cứu, thử nghiệm, và sự chấp nhận từ phía người tiêu dùng.
Chính vì vậy uy tín của cửa hàng mỹ phẩm là yếu tố rất quan trọng. Khách hàng sẵn sàng bỏ ra nhiều tiền để họ được đẹp hơn với các loại mỹ phẩm thật sự tốt. Hiện nay trên thị trường khi ngày càng có nhiều các loại sản phẩm chất lượng thấp gây phản ứng phụ ảnh hưởng tới sắc đẹp. Khiến người tiêu dùng hoang mang hơn và cẩn thận hơn.
Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho việc thu hút khách hàng là tạo dựng uy tín. Bạn phải cho họ lòng tin rằng sản phẩm của bạn thật sự tốt. Đã có nhiều người sử dụng và có được kết quả như mong đợi. Khi đã có uy tín, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn dễ dàng hơn.
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp
Mặt bằng được xem là yếu tố quyết định khi mở shop mỹ phẩm để kinh doanh được thuận lợi hơn. Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh shop mỹ phẩm:
– Tọa lạc ở vị trí dễ quan sát và tìm kiếm.
– Có chỗ để xe.
– Cừ hàng thuận hướng đi về của khách hàng.
– Hạn chế ánh nắng chiếu trực tiếp vào để tránh hư hại mỹ phẩm.
– Không gian rộng rãi và thoáng mát.
Xây dựng thương hiệu riêng
Mục đích của việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mà mình đang muốn kinh doanh là giúp nhiều người biết đến sản phẩm của mình càng nhiều càng tốt.
Đồng thời bạn phải có một chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình một cách hiệu quả. Để làm được điều này bạn cần hiểu rõ chi tiết về sản phẩm đó, công dụng với người cùng, xuất xứ…từ đó thông qua các kênh quảng cáo Facebook, Zalo… để tiếp cận với được nhiều người hơn.
Xác định đối tượng khách hàng
Để mở cửa hàng mỹ phẩm được suôn sẻ. Bạn cần phải xác định được khách hàng tiềm năng của mình là ai để biết cách chọn lựa loại mỹ phẩm kinh doanh phù hợp. Đồng thời chọn lựa hình thức phân phối đúng cách.
Tùy từng đối tượng với mỗi lứa tuổi. Thu nhập khác nhau thì họ sẽ có nhu cầu về mặt hàng mỹ phẩm khác nhau:
– Đối tượng dưới 20 tuổi: Nhu cầu mua sắm các loại mỹ phẩm bình dân, giá rẻ, mức độ phổ biến cao.
– Đối tượng từ 20 tuổi đến 25 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm tầm trung với nhiều công dụng và chi phí phù hợp.
– Đối tượng 25 tuổi đến 35 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm có công dụng cao hơn, mức giá cao hơn.
– Đối tượng sau 35 tuổi: Nhu cầu về các loại mỹ phẩm với nhiều dưỡng chất quý giá, cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng.
Xác định quy mô nguồn vốn
Dù là kinh nghiệm mở shop mỹ phẩm online hay bất cứ một ngành nghề kinh doanh nào khác. Nguồn vốn vẫn luôn là yếu tố được các nhà kinh doanh đặt lên hàng đầu. Đối với việc kinh doanh mỹ phẩm online, người bán có cơ hội tiết kiệm được các khoản chi phí liên quan đến mặt bằng, chuẩn bị cửa hàng, nhân viên bán hàng,… Tuy nhiên thay vào đó sẽ là các chi phí liên quan đến các hoạt động online.
Các chi phí khi mở shop online sẽ phức tạp và tương đối khó kiểm soát. Đặc biệt là một số loại chi phí như: chi phí quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, chi phí cho việc xây dựng trang chủ, fanpage bán hàng, chi phí cho hoạt động đóng gói và vận chuyển,… Đối với hoạt động kinh doanh online. Những chi phí này có thể biến động rất mạnh và khó kiểm soát nếu bạn không có được phương pháp phân bổ và quản lý nguồn vốn một cách hợp lý.
Bên cạnh đó, vốn nhập hàng là yếu tố không thể thiếu. Người bán cần dựa trên đối tượng khách hàng đã xác định để cân nhắc loại hàng và số lượng hàng cần nhập, từ đó đưa ra dự toán chi phí hợp lý. Cùng với đó, bạn cũng nên chú ý về các khoản dự phòng cho những trường hợp rủi ro có thể xảy ra.
Nguồn vốn dự kiến kinh doanh
Sau khi đã xác định được số vốn cần đầu tư cho việc mở shop kinh doanh mỹ phẩm. Việc tiếp theo mà bạn cần thực hiện đó chính là lập kế hoạch vốn dự kiến kinh doanh. Cụ thể, số vốn mà bạn cần lập bao gồm:
– Tiền thuê mặt bằng: Tiền này thì bạn có thể đóng theo tháng hoặc trả trước theo định kỳ 1 năm hoặc 6 tháng.
– Tiền nhập mỹ phẩm: Tính theo từng đợt cụ thể, chú trọng vào lần nhập đầu tiên đồng thời lên danh sách những mẫu mới trong lần nhập tiếp theo.
– Tiền trang trí shop, dụng cụ, tủ đồ đựng mỹ phẩm.
– Số tiền mà mình có có thể kinh doanh được trong thời gian bao lâu.
Lựa chọn nguồn hàng chất lượng
Mỹ phẩm là mặt hàng có ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Nên bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu nguồn hàng mỹ phẩm một cách rõ ràng trước khi đưa ra quyết định nhập hàng, để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị trì trệ, gián đoạn.
– Nguồn hàng từ các thương hiệu lớn có tên tuổi trên thị trường.
– Nguồn hàng xách tay từ nước ngoài.
– Nguồn hàng mỹ phẩm từ thương hiệu.
– Nguồn hàng tự sản xuất.
Kết luận
Mở shop mỹ phẩm là một cơ hội kinh doanh tiềm năng. Tuy nhiên, để thành công, bạn cần có những kinh nghiệm nhất định. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức và kinh nghiệm cần thiết để mở shop mỹ phẩm thành công.
Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ đến số hotline 0944.571.555 – 0909.381.791 hoặc nhắn tin qua fanpage Công Ty Xây Dựng Và Nội Thất DK DECOR chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ cho quý khách.